BÀI VIẾT MƠI NHẤT

Tin tức báo chí

Điện mặt trời - Giải pháp vàng cho vùng hạn hán


Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời để phục vụ tưới tiêu cho những người nông dân ở xa hệ thống điện lưới là một trong những giải pháp giúp cho người nông dân giảm chi phí và chống hạn hán có hiệu quả. 
Anh Trịnh Văn Sơn tại xa Quảng Sơn huyện Ninh Sơn đã được Công ty mía đường Phan Rang hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời để hỗ trợ phục vụ tưới tiêu. Trước đây, điện lưới ở xa, lưới điện chưa vươn tới nên chi phí tưới tiêu lên tới 30 triệu đồng cho 3 ha mía. Qua hơn 15 tháng sử dụng điện năng lượng mặt trời đã giúp gia đình anh giảm chi phí tiền dầu. Chỉ cần bỏ vốn ban đầu là có thể dùng lâu dài. Việc vận hành hệ thống cũng rất dễ dàng, khi nắng lên chỉ cần bật công tắt máy bơm sẽ đưa nước theo đường ống dẫn vào ruộng mía.

Hiện nay, người dân xã Quảng Sơn đang canh tác gần 30.000 ha mía, hệ thống điện năng lượng mặt trời đang giúp người dân nơi đây chống hạn hiệu quả. Ninh Thuận có tới 9 tháng nắng 1 năm, do vậy việc tận dụng điện năng lượng mặt trời được xem là một phương pháp hiệu quả lâu dài cho một địa phương đang gồng mình chống hạn.


Theo VTC news

2 nhận xét: