BÀI VIẾT MƠI NHẤT

Tin tức báo chí

ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MĂT TRỜI LÀ GÌ


ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MĂT TRỜI LÀ GÌ?
Tận dụng sự bức xạ ánh sáng măt trời làm quang năng, chuyển đổi thành nguồn điện cung cấp cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của con người.
Nguyên lý hoạt động của điện năng lượng mặt trời là: sử dụng tấm pin thu năng lượng ánh sáng từ bức xạ mặt trời, hay còn gọi là các Cell tế bào quang điện, được lắp ghép liên kết với nhau tạo nên một liên kết bền vững, có khả năng chịu được nhiêt độ cao và năng hấp thụ hoàn toàn năng lượng ánh sáng mặt trời.
                             
                            H1 . Pin dùng tạo ra điện năng lượng mặt trời.
Các Cell tế bào quang điện khi hấp thụ ánh sáng, tạo nên sự dịch chuyển của các đám Electron điện tích, phân cực, chạy từ âm (-) sang dương (+) và sản sinh ra dòng diện .
Ứng dụng của nó là gì:  Đòng điện ban đầu thu được từ các Cell Pin là dòng điện (DC) một chiều, thông qua bộ chuyển đổi (inverter) xoay chiều (AC)  cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện trong cuộc sống hằng ngày.
                
                               H2. Năng lượng sạch bảo vệ môi trường.
Vì vậy điện năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng tái tạo, sạch, vô tận, không sản sinh ra các tác nhân ảnh hưởng đến môi trường, giúp duy trì ổn định, sự phát triển năng lượng một cách bền vững trong tương lai.

2 nhận xét:

  1. Không thể phủ nhận điện mặt trời là nguồn năng lượng sạch nhưng chất thải từ pin mặt trời có thể gây ô nhiễm môi trường đó. Pin mặt trời

    Trả lờiXóa