BÀI VIẾT MƠI NHẤT

Tin tức báo chí

California xây dựng nhà theo hệ thống năng lượng mặt trời


Công nhân lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà của một ngôi nhà ở San Rafael, California (Getty)
California được thiết lập để trở thành tiểu bang đầu tiên của Hoa Kỳ bắt buộc sử dụng các tấm pin năng năng lượng mặt trời hầu hết các ngôi nhà mới xây.
Ủy ban Năng lượng của tiểu bang sẽ bỏ phiếu vào tuần tới về các tiêu chuẩn năng lượng mới đòi hỏi hầu như tất cả các ngôi nhà mới phải được xây dựng bằng các tấm pin mặt trời từ năm 2020.
Hiện nay, khoảng 20% ​​các ngôi nhà sử dụng năng lượng điện mặt trời được xây dựng, nhưng nếu các tiêu chuẩn mới được chấp thuận như mong đợi, tỷ lệ này sẽ tăng mạnh.
“California chuẩn bị bước nhảy vọt về các tiêu chuẩn năng lượng,” Bob Raymer, giám đốc kỹ thuật của Hiệp hội Công nghiệp Xây dựng California, nói với tờ The Mercury News . 
"Không một quốc gia nào khác trong cả nước yêu cầu năng lượng mặt trời, và chúng tôi chuẩn bị bước nhảy vọt đó."
Yêu cầu mới sẽ áp dụng cho tất cả các ngôi nhà cao hơn ba tầng.
Bên cạnh việc sử dụng năng lượng mặt trời rộng rãi, các nhà chính trị cũng sẽ kêu gọi tăng sự phụ thuộc vào điện trên khí tự nhiên và tăng dung lượng pin năng lượng mặt trời.
Mục tiêu của ủy ban năng lượng là nâng cao hiệu quả của việc xây dựng nhà cửa để “các tòa nhà mới xây dựng có thể là năng lượng bằng không vào năm 2020 cho nhà ở và đến năm 2030 cho các tòa nhà thương mại”.
CR Herro, phó chủ tịch về các vấn đề môi trường tại công ty phát triển bất động sản Meritage Homes, cho biết tiêu chuẩn năng lượng mới sẽ tăng lên tới 30.000 đô la Mỹ (£ 22,164) cho chi phí xây dựng nhà.
Tuy nhiên, ông lưu ý rằng trong vòng 25 năm tuổi thọ của hệ thống năng lượng mặt trời của nhà, chi phí hoạt động giảm của chủ sở hữu sẽ tiết kiệm được tới 60.000 đô la.
Mặc dù vậy, chi phí gia tăng đã bị chỉ trích bởi các nhà xây dựng và tư vấn thiết kế, người ta nói rằng họ đã đẩy giá nhà xa hơn tầm với của nhiều người.
Tin tức được các nhóm môi trường hoan nghênh, với Pierre Delforge, giám đốc chương trình tiết kiệm năng lượng tại Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên Thiên nhiên, mô tả động thái này là "một bước quan trọng khác đối với ngôi nhà thân thiện với môi trường, lành mạnh và giá cả phải chăng của tương lai".
Cái gọi là Golden State có một kỷ lục tốt về năng lượng mặt trời - với một tỷ lệ lớn nguồn cung cấp điện của California đã được tạo ra bởi các phương pháp tái tạo.
Vào những ngày nắng nóng đặc biệt, năng lượng mặt trời đã dồi dào của nhà nước đã được biết là tạo ra quá nhiều năng lượng khiến giá điện biến thành tiêu cực .
Trong khi có sự gia tăng lớn trên toàn thế giới về đầu tư năng lượng tái tạo vào năm 2017, đặc biệt là năng lượng mặt trời.
Solar Á Châu dịch từ Independent

Không có nhận xét nào