BÀI VIẾT MƠI NHẤT

Tin tức báo chí

Chống sét cho điện năng lượng mặt trời

[Solar Á Châu] Chống sét cho điện năng lượng măt trời là yếu tố cần thiết cho khách hàng khi muốn xây dựng hệ thống điện năng lượng măt trời hòa lưới.

Như chúng ta đã biết, sấm sét là hiện tượng thiên nhiên gây ra, nó có ảnh hướng rất lớn đến đời sống con người cũng như các cơ sở vật chất và các thiết bị điện mà chúng ta đang sử dụng.
Sấm Sét hay tia sét là hiện tượng phóng điện trong khí quyển, giữa các đám mây và mặt đất hay giữa các đám mây mang các điện tích khác dấu, đôi khi còn xuất hiện trong các trận phun trào núi lửa hay bão bụi. Khi phóng điện trong khí quyển tia sét có thể di chuyển với tốc độ 36.000 km/s, vì sét là sự di chuyển của các ion, nhưng hình ảnh của sét là do dòng plasma phát sáng tạo ra nên có thể thấy nó trước khi nghe tiếng động, vì tiếng động chỉ di chuyển với tốc độ 1.230 km/h trong điều kiện bình thường của không khí, còn ánh sáng đi được 299.792 km/s. Sét đạt tới nhiệt độ 30.000 °C, gấp 20 lần nhiệt độ cần thiết để biến cát silica thành thủy tinh, điện thế ước tính theo nguyên cứu của các nhà khoa học lên đến vài triệu volt.
Hệ thống điện năng lượng mặt trời là một trong những hệ thống có khả năng nhiễm sét rất cao. Sở dĩ có được điều này là vì hệ thống bao gồm các tâm PIN năng lương măt trời, được đặt tại các vị trí trên cao nơi được tiếp nhận lượng ánh sáng mặt trời nhiều nhất. Chính vì vậy cũng đồng nghĩa với việc sẽ tiếp nhận các xung điện, từ hiện tượng sấm sét gây ra lên đến hàng triệu Volt này, gây ra hiện tưởng đoản mạch, gây hỏng PIN, Inverter cũng như các thiết bị điện khác khi được đấu nối vào hệ thống này.
Chính vì vậy căn cứ vào các khu vực trên lãnh thổ Việt Nam, ở các vùng thường hay bị ảnh hưởng của hiện tượng này, thì công ty Solar Á Châu sẽ thiết kế tư vấn cho khách hàng ở khu vực này, hệ thống chống sét để giảm thiểu những nghi cơ, gây mất an toàn cho hệ thống điện năng lượng măt trời, cũng như các thiết bị điện mà khách hàng đang sử dụng, đặc biệt các khách hàng ở khu vực Bình Dương, Đồng Nai nên lưu ý vấn đề này, đây là 2 khu vực ở miền nam được ghi nhận có lượng sấm sét hàng năm cao.

Không có nhận xét nào