BÀI VIẾT MƠI NHẤT

Tin tức báo chí

xây dựng nhà máy sản xuất tấm pin mặt trời lớn nhất Đông Nam Á tại Lào Cai

[Solar Á Châu]Chiều 24/1, tại Lào Cai, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai có buổi tiếp đoàn đại diện công ty TNHH Vina SoLar Technology (Việt Nam) một trong những công ty con của Tập đoàn điện lực mặt trời (Canada), về việc khảo sát xây dựng Nhà máy sản xuất tấm pin mặt trời với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD tại tỉnh Lào Cai.


Dẫn đầu đoàn công tác là ông QU XIAO HUA (phiên dịch: Chi Seo Hóa), Chủ tịch Tập đoàn điện lực mặt trời (Canada), tại buổi gặp mặt ông đã đề nghị lãnh đạo tỉnh Lào Cai tạo điều kiện cho tập đoàn triển khai xây dựng dự án nhà máy sản xuất kéo tinh thể, đúc phôi, cắt tấm pin mặt trời với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD tại tỉnh Lào Cai. Tổng diện tích đất dự kiến để xây dựng nhà máy là 228 ha. Nếu được tỉnh Lào Cai chấp thuận cho triển khai, dự án này sẽ tạo việc làm cho khoảng 10.000 lao động. Tập đoàn cam kết sẽ chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định đầu tư theo đúng luật; và xây dựng nhà máy có dây chuyền sản xuất hiện đại nhất thế giới, thân thiện với môi trường.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai hoan nghênh đoàn công tác của Tập đoàn điện lực mặt trời đã đến tỉnh Lào Cai tham quan, tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất, kinh doanh. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Lào Cai luôn tạo môi trường, cơ chế thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến địa phương. Tuy nhiên, hiện tỉnh Lào Cai chỉ khuyến khích và sẽ thẩm định kỹ tất cả các dự án nhằm đảm bảo tính khả thi, dây chuyền sản xuất hiện đại, đặc biệt là phải thân thiện với môi trường trước khi đồng ý cho triển khai xây dựng.
Sản xuất pin năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường sẽ là cách bảo vệ môi trường mới trong tương lai ở Lào Cai
Cũng tại buổi gặp mặt, lãnh đạo các sở ngành tỉnh Lào Cai đã cung cấp các thông tin về cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh dành cho nhà đầu tư và tổng hợp kiến nghị đề xuất của Tập đoàn này để trình cấp có thẩm quyền xem xét trong thời gian sớm nhất.
Được biết, Tập đoàn điện lực mặt trời Canada hiện có 15 nhà máy sản xuất tấm si lích (nguyên liệu chính làm pin năng lượng mặt trời - p/v), đặt tại 6 quốc gia và có tổng doanh thu năm 2017, đạt 4,1 tỷ USD. Tại Việt Nam, Tập đoàn này đã có 1 nhà máy được xây dựng tại thành phố Hải Phòng đã đi vào sản xuất ổn định. Địa điểm đầu tiên tỉnh Lào Cai đang giới thiệu cho Tập đoàn điện lực mặt trời triển khai dự án xây dựng nhà máy là tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát.
Solar Á Châu

Không có nhận xét nào